Friday, December 19, 2008

GIS ก็มีขำขำนะ

เป็นเรื่อง Joke ที่เราได้ไปอ่านเจอ ที่เกี่ยวกับ GIS Saleman คนนึงที่ถือว่าเป็น เซลล์ชั้นยอดคนหนึ่งที่เดินทางไปรอบโลกพร้อมกับ demo โปรแกรมGIS ที่มีสมรรถนะสูงตัวหนึ่งซึ่งเขาบอกว่ามันสามารถทำได้ทุกอย่าง (แต่จริงแล้วไม่ได้เรื่องเลย) เซลคนนี้ได้ขาย และ ทำเงินจากโปรแกรม demo ของเข้าได้อย่างมากมาย แล้ววันหนึ่งขณะที่เขาอยู่ณ สนามบินแห่งหนึ่งเค้าก็เกิดช็อคหัวใจหยุดเต้นและตายไปในที่สุด

.......อนิจจา....ณ ที่ประตูสวรรค์ เขากำลังถูกตัดสิน เซลแมนได้ยืนอยู่ที่เส้นแบ่งเขตของการมีชีวิตและได้รับโอกาสให้เลือกระหว่าง สวรรค์และนรก โดยที่เขาสามารถมองเห็นเข้าไปข้างในประตูของทั้งสองทางเลือกนั้น แล้วเขาก็เปิดประตูของสวรรค์ เค้าได้ยินเสียงเพลงที่สุดแสนจะไพเราะ มองเห็นผู้คนล่องลอยอยู่บนก้อนเมฆ แต่ละคนแต่งตัวด้วยชุดสีขาวและมีแสงสว่างในตัว และที่ประตูถัดไป แน่นอน ประตูนรก เมื่อมองเข้าไปเขาก็ได้พบกับ ผู้คนมากมายอีกเช่นกัน ที่กำลังสนุกสนาน กับการดื่มเบียร์และ เต้นรำ ด้วยเพลงร็อคเอ็นโรล.............โอ ผู้คนที่อยู่ในปาร์ตี้นั้น ช่างมีชีวิตเหมือนกับเขาในสมัยที่เพิ่งเข้าเรียนปีแรกในวิทยาลัยเสียจริง ++

และเมื่อเขาได้พบกับพระเจ้าอีกครั้ง เขาได้บอกไปว่า ที่สวรรค์นั้นช่าง ยอดเยี่ยมและเลิศเลอมาก แต่ว่า มีที่อื่นที่มันเข้ากับเค้ามากกว่า อ่ะ คิดให้ดีก่อนดีกว่าเขาบอก กับตัวเอง อืมมม แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เขาปราถนา

..........และในที่สุด ประตูนรกก็ได้เปิดต้อนรับเขาแล้ววววววววว ทันใด ความร้อนอย่างรุนแรงได้กระทบเข้ากับตัวเขาและถูกดึงเข้าไปข้างใน เซลแมนผู้นั้นได้มายืนอยู่ต่อหน้า จอมซาตาน เขามองไปเห็นแต่ความเจ็บปวดและทุกข์ระทมไปทั่วทุกแห่ง

.........เซลแมนได้ร้องตะโกนถามซาตาลว่า "ไหนล่ะงานเลี้ยงที่สนุกสนาน และ เบียร์ของชั้น"
.........จอมซาตานได้ยินก็หัวเราะด้วยเสียงอันดังแล้วพูดว่า "นั่นหน่ะมันเป็นเพียง demo ตะหากล่ะ" แต่สิ่งเหล่านี้ซิที่มันเป็นความจริง
==========================================
เป็นไงกันบ้าง อ่านแล้วพอทำให้หายเครียดกันได้บ้างมั้ยเนี่ย หรือใครอยากอ่านเวอร์ชั่นของแท้ดั้งเดิมก้อเข้าไปอ่านได้ที่นี่ http://gislounge.com/corny-gis-jokes/

No comments:

Post a Comment

Your Comment